Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Cử tri với chất lượng người ứng cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

17:14, 08/04/2021

Cử tri với chất lượng người ứng cử HĐND các cấp

Thời điểm này, cử tri cũng đang dành nhiều sự quan tâm về các ứng cử viên đại biểu để dành lá phiếu bầu chọn cho người xứng đáng. Qua những kỳ hiệp thương, chất lượng của các ứng cử viên đã được nâng cao.

Việc lựa chọn giới thiệu người ứng cử đã đảm bảo chất lượng, không vì cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn đại biểu. Qua lần hiệp thương thứ 2, toàn tỉnh hiện đang có 118 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp tỉnh, 788 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp huyện và 8.760 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã.

Các cử tri biểu quyết nhất trí với các đại biểu ứng cử

Trong danh sách sơ bộ ứng cử viên đại biểu Quốc hội của tỉnh có 10 người thì có 3 người có trình độ trên đại học, 7 người có trình đại học. Đối với các ứng cử viên đại biểu HĐND cấp tỉnh có 118 người thì có 46 người có trình độ trên đại học, 67 người có  trình độ đại học. Các ứng cử viên cấp huyện thì hiện cũng đang có 111 người có trình độ trên đại học và 581 người có trình độ đại học. Các ứng cử viên ở cấp xã đã có 56 người có trình độ trên đại học, 3.217 người có trình độ đại học.

Sau kỳ hiệp thương thứ 2, chuẩn bị cho kỳ hiệp thương thứ 3, các địa phương đang tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri và lý ý kiến, tín nhiệm của cử tri tại nơi cư trú. Những ứng cử viên được giới thiệu đều có phiếu tín nhiệm cao từ các cử tri./.

Thu Hoài - Văn Thao


Ý kiến bạn đọc